Khắc phục tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính bị quá hạn
Từ đầu năm đến ngày 11/10, thị xã Kinh Môn và các xã/phường tiếp nhận 61.614 hồ sơ thủ tục hành chính, tăng 24.409 hồ sơ so với cả năm 2021. Số lượng hồ sơ thủ tục hành chính tăng cao, các cơ quan chức năng thị xã và bộ phận chuyên môn các xã/phường đã tích cực tham mưu với lãnh đạo Uỷ ban nhân dân giải quyết kịp thời. Đặc biệt là tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính mức độ 3 và mức độ 4 tăng cao đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân trong liên hệ công tác.
  

Tuy nhiên, thị xã Kinh Môn hiện là đơn vị có hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết quá hạn cao. Cụ thể, cấp thị xã còn 281 hồ sơ bị quá hạn, chiếm 2,4% tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết; Trong đó có một số phòng chuyên môn đến nay vẫn chưa có hồ sơ cập nhật trên hệ thống. Đối với các xã/phường còn 91 hồ sơ quá hạn. Một số đơn vị có số lượng hồ sơ quá hạn cao như: Phường An Sinh có 28 hồ sơ, xã Minh Hoà còn 10 hồ sơ, phường Hiến Thành còn 8 hồ sơ, phường Hiệp Sơn còn 8 hồ sơ quá hạn….

Qua kiểm tra thực tế cho thấy: Đối với cấp xã/phường, các hồ sơ thủ tục hành chính khitiếp nhận đều đã giải quyết đúng quy trình, đúng thời gian quy định. Nhưng sau khi giải quyết xong và trả hồ sơ cho công dân, cán bộ chuyên môn không cập nhật kịp thời lên phần mềm hệ thống.

Đối với cấp thị xã, có nhiều hồ sơ thủ tục phòng chuyên môn chỉ là cơ quan tiếp nhận, không phải là cơ quan giải quyết, sau khi trả hồ sơ cho tổ chức, công dân, cán bộ chuyên môn không cập nhật trên hệ thống.

Để khắc phục tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn, Uỷ ban nhân dân thị xã yêu cầu các cơ quan, các xã/phường tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính; Nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính; Chỉ đạo cán bộ chuyên môn, thay đổi tác phong, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiếp nhận và tham mưu giải quyết thủ tục hành chính đúng thời gian quy định; Đặc biệt lưu ý cập nhật hồ sơ đã giải quyết lên hệ thống đúng thời gian.

Đối với những hồ sơ các cơ quan chức năng thị xã chỉ có thẩm quyền tiếp nhận mà không thuộc trách nhiệm giải quyết, thị xã sẽ kiến nghị Trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh để điều chỉnh, khắc phục trên phần mền. Qua đó, khắc phục tình trạng hồ sơ quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo niềm tin, sự hài lòng của cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ công việc.

Hiệu quả ứng dụng công nghệ số vào cải cách thủ tục hành chính, hướng đến xây dựng chính quyền điện tử cho thấy: càng trong thời đại công nghệ số, yếu tố con người luôn có vai trò quyết định. Việc thay đổi tư duy, tác phong, thói quen làm việc từ truyền thống sang công nghệ số để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải thực sự trở thành những công dân số./.

Thu Xuân

 
In trang Quay lại Lên trên
Các tin khác
- Cán bộ, công chức, viên chức thời công nghệ số (21/02/2024)
- Kinh Môn: Hoàn thành công trình Số hoá di tích Quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương (05/02/2024)
- Bổ sung 4 nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số Việt Nam (02/02/2024)
- Thanh toán không dùng tiền mặt cho đối tượng an sinh xã hội (24/01/2024)
- Thương mại điện tử hướng tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững (17/01/2024)
- Tuổi trẻ thị xã Kinh Môn xung kích chuyển đổi số(05/12/2022)
- Thành lập 26 “đội thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số”(05/12/2022)
- Chuyển đổi số đem lại lợi ích gì cho người dân?(28/11/2022)
- 3 địa phương rà soát, cập nhật xong chứng minh nhân dân 9 số(21/11/2022)
- Phấn đấu tất cả người dân đủ điều kiện được kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử trong năm 2023(21/11/2022)
++ THÔNG BÁO
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 12 (từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 24/3/2024)
+ Thông báo về việc thay đổi lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã tại buổi tiếp ngày 14/3/2024
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 11 (từ ngày 11 tháng 3 đến ngày 17/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 10 (từ ngày 04 tháng 3 đến ngày 10/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã tuần 09 (từ ngày 26 tháng 02 đến ngày 03/3/3024)
Lịch làm việc
Thư điện tử
Học tập và làm theo lời Bác
++ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Dịch vụ Công tỉnh Hải Dương
Bộ Thủ tục Hành chính cấp huyện
TTHC tỉnh Hải Dương
++ HỆ THỐNG VĂN BẢN
Văn bản ban hành của Thị xã
Văn bản ban hành của tỉnh
Văn bản QPPL
Công báo tỉnh Hải Dương
++ VIDEO HOẠT ĐỘNG
++ ĐÀI PHÁT THANH THỊ XÃ
- Quốc ca
THÔNG TIN CỦA TỈNH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Trả lời phản ánh, kiến nghị người dân
LƯỢT TRUY CẬP
Đang online: 3
Hôm nay 23
Tháng này: 693,331
Tất cả: 6,336,929
THƯ VIỆN ẢNH