
Do đặc thù công việc, vợ chồng chị Nguyễn Thị Giang ở khu dân cư Lưu Thượng (phường Hiệp An) hay phải đi làm ăn xa, có thời điểm cả 2 vợ chồng đi theo xe lên các chợ cửa khẩu lấy hàng đến cả tuần mới về nên việc nộp tiền điện khi đến kỳ thường khó chủ động. Nhưng giờ đây, chị không phải bận tâm đến việc bị ngừng cấp điện do thường xuyên vắng nhà khi quá thời hạn nộp tiền điện theo quy định. Chị có thể dễ dàng nộp tiền điện qua ứng dụng Zalopay trên điện thoại di động. Chị Giang chia sẻ: “Việc không sử dụng tiền mặt giúp tôi tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu dễ dàng do luôn nắm được thông báo của ngành điện về điện năng sử dụng, số tiền phải trả cụ thể, rõ ràng trước khi thanh toán. Đồng thời, không còn lo ngại tình trạng giả mạo nhân viên thu tiền điện, lừa gạt người sử dụng”.
Còn với chị Nguyễn Thị Vân ở khu dân cư Lưu Hạ (phường An Lưu) thì việc sử dụng dịch vụ thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt cũng đã giúp chị tiết kiệm thời gian, chủ động hơn trong công việc. Trước đây, khi đến kỳ thu tiền nước sinh hoạt, có những ngày nhân viên đến nhà chị 2 đến 3 lần nhưng đều không có ai ở nhà nên rất bất cập cho cả bên cung cấp nước sinh hoạt cũng như gia đình chị sử dụng nước sinh hoạt. Từ ngày sử dụng dịch vụ IPay, chị được nhân viên thu tiền nước hướng dẫn, hỗ trợ kết nối chuyển tiền thanh toán hoá đơn tiền nước theo từng tháng. Hàng tháng, khi đến kỳ thu tiền nước, bên cung cấp nước sinh hoạt sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo số lượng nước tiêu thụ, số tiền cần thanh toán đến cho chị Vân. Từ đó, chị Vân sẽ sử dụng dịch vụ Ipay để kết nối và thanh toán tự động.
Việc thanh toán tiền điện, tiền nước không dùng tiền mặt ngày càng được người dân sử dụng rộng rãi; rất phù hợp và mang lại hiệu quả trong cuộc sống. Giúp người dân chủ động hơn, dễ dàng thanh toán mọi lúc, mọi nơi, không phải mất nhiều thời gian như việc thanh toán tiền mặt trực tiếp như trước đây; Và cũng có thể dễ dàng cập nhật thông tin sử dụng điện, nước của gia đình để kịp thời có kiến nghị, phản ánh phù hợp. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, việc thanh toán không dùng tiền mặt còn giúp đơn vị cung cấp điện, nước nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ để nâng cao hiệu quả kinh doanh./.
Thu Xuân