Tiện ích từ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Giảm thời gian, hạn chế đi lại, dễ dàng thực hiện khi ở bất cứ đâu... nên ngày càng nhiều người dân, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
 

Đầu tháng 2/2023, anh Lê Thế Tôn ở xã Minh Hoà cần cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải. Qua tìm hiểu, anh Tôn biết thủ tục này đã được Sở Giao thông vận tải giải quyết trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh nên anh đã vào mạng lập tài khoản cá nhân, thực hiện các bước nộp hồ sơ. Chưa đầy 15 phút, toàn bộ quy trình nộp hồ sơ đã hoàn tất và anh nhận kết quả thành công. Anh Tôn cho biết: “So với việc phải đến Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh thì việc nộp hồ sơ trực tuyến có rất nhiều tiện ích. Tôi không phải mất thời gian đi lại, chờ đợi; thao tác nộp hồ sơ qua mạng cũng khá đơn giản. Trước đây, khi chưa sử dụng dịch vụ công trực tuyến tôi nghĩ nó phức tạp nhưng dùng rồi tôi thấy rất thuận tiện. Chỉ cần có điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet thì dù ở đâu cũng dễ dàng tiếp cận được dịch vụ”.

Chị Đỗ Thị Ngọc Hà ở phường Hiệp An đang làm việc tại khu công nghiệp Phú Thái (huyện Kim Thành). Giữa tháng 3 vừa qua, chị cần làm thủ tục cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ nhưng do trong giờ hành chính nên khó để xin công ty nghỉ để giải quyết công việc cá nhân. Chị Hà đã chọn nộp hồ sơ trực tuyến. Chỉ sau 2 tiếng, hồ sơ yêu cầu của chị đã được tiếp nhận giải quyết và được cấp bản sao. “Trước đây mỗi khi cần làm thủ tục hành chính gì tôi phải xin nghỉ nửa ngày để đến bộ phận “một cửa” của phường nộp hồ sơ. Nhiều khi phải chờ đợi, rất mất thời gian. Giờ thì tôi có thể ngồi tại chỗ làm việc, vào mạng và thực hiện một vài thao tác là hồ sơ đã được gửi đi mà không tốn thời gian, mất công đi lại”, chị Hà chia sẻ.

Thời gian qua, thị xã Kinh Môn đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Thị xã hiện thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động 110 tổ công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục hành chính. Thị xã đã tích hợp phần mềm đảm bảo 586 thủ tục hành chính liên thông thực hiện được dich vụ công trực tuyến mức độ 4. Thị xã cũng nâng cấp hệ thống máy móc, mạng diện rộng đáp ứng thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Đến ngày 10/3, thị xã có 780 hồ sơ tiếp nhận giải quyết ở mức độ 4. Đây là sự cố gắng rất lớn của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhằm mang lại hiệu quả, sự tiện ích với người dân và doanh nghiệp.

       Để phục vụ tốt nhu cầu dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với người dân và doanh nghiệp, tại tất cả bộ phận “một cửa” thị xã và các xã/phường, ngoài số lượng công chức phụ trách 6 lĩnh vực có thủ tục hành chính đã được tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, các xã/phường còn bố trí từ 1-2 cán bộ Đoàn Thanh niên am hiểu công nghệ thông tin trực, hướng dẫn người dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Mỗi người dân khi được hướng dẫn mở tài khoản điện tử cá nhân đều được hướng dẫn lưu lại số tài khoản, mật khẩu trên điện thoại, sổ ghi chép để dùng khi cần giao dịch. Đội thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cũng công khai số điện thoại để người dân có thể liên lạc khi cần hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại nhà. Việc chủ động đến với người dân như thế đã góp phần quan trọng trong đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại địa phương./.
 
Thu Xuân 
 
In trang Quay lại Lên trên
Các tin khác
- Chính thức chuyển địa điểm làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã Kinh Môn  (03/01/2024)
- Triển khai đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND thị xã; thẩm định, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã (26/12/2023)
- Điều tra xã hội học khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã năm 2023 (26/12/2023)
- Niêm yết công khai và thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Lĩnh vực Văn hóa - Thông tin (25/12/2023)
- Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách thủ tục hành chính (06/12/2023)
- Phường Long Xuyên thực hiện nhiệm vụ đột phá cải cách thủ tục hành chính (19/04/2023)
- Chỉ thị 05/CT-UBND tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã(03/04/2023)
- Thị xã Kinh Môn triển khai nhiệm vụ Cải cách hành chính năm 2023(22/03/2023)
- Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước thị xã Kinh Môn(08/02/2023)
- Kế hoạch Thực hiện cải cách hành chính nhà nước thị xã Kinh Môn năm 2023 (11/01/2023)
++ THÔNG BÁO
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 12 (từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 24/3/2024)
+ Thông báo về việc thay đổi lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã tại buổi tiếp ngày 14/3/2024
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 11 (từ ngày 11 tháng 3 đến ngày 17/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 10 (từ ngày 04 tháng 3 đến ngày 10/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã tuần 09 (từ ngày 26 tháng 02 đến ngày 03/3/3024)
Lịch làm việc
Thư điện tử
Học tập và làm theo lời Bác
++ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Dịch vụ Công tỉnh Hải Dương
Bộ Thủ tục Hành chính cấp huyện
TTHC tỉnh Hải Dương
++ HỆ THỐNG VĂN BẢN
Văn bản ban hành của Thị xã
Văn bản ban hành của tỉnh
Văn bản QPPL
Công báo tỉnh Hải Dương
++ VIDEO HOẠT ĐỘNG
++ ĐÀI PHÁT THANH THỊ XÃ
- Quốc ca
THÔNG TIN CỦA TỈNH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Trả lời phản ánh, kiến nghị người dân
LƯỢT TRUY CẬP
Đang online: 66
Hôm nay 2,004
Tháng này: 691,226
Tất cả: 6,334,824
THƯ VIỆN ẢNH