Hiệu quả thực tiễn khi thực hiện Đề án 06
Đề án 06 xác định rõ đối tượng phục vụ là người dân và doanh nghiệp. Các tổ chức, cá nhân được hưởng những tiện ích tốt nhất thông qua các dịch vụ hành chính công, an sinh xã hội và tiếp cận các dịch vụ thương mại thông qua định danh điện tử.
 

Việc triển khai thực hiện Đề án 06 có vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng hết sức to lớn. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tạo nền tảng cho công tác quản lý hành chính Nhà nước theo hướng hiện đại, góp phần phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số, xã hội số và kinh tế số.

Thời gian qua, Công an thị xã tập trung tối đa lực lượng để tiếp tục triển khai thực hiện 2 Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử và Đề án 06 của Chính phủ. Đến hết tháng 6/2023, thị xã đã thu nhận tổng số 153.040 hồ sơ cấp căn cước công dân (đạt 100% chỉ tiêu); thực hiện cập nhật và làm sạch Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”; cấp tổng số 128.553 trên 108.542 tài khoản định danh điện tử, đạt tỷ lệ 118,43%. Trong đó, 40.755 tài khoản mức độ 1; 87.778 tài khoản mức độ 2; số tài khoản đã kích hoạt đạt 84,65%. Việc triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn thị xã đã mang lại hiệu quả rõ nét trong thực tiễn bởi giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính của công dân và cơ quan Nhà nước khi chuẩn hoá, số hoá, tái sử dụng dữ liệu hồ sơ.

Việc sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp để khám, chữa bệnh, cập nhật thong tin tiêm chủng và triển khai cấp giấy khám sức khoẻ điện tử được Trung tâm y tế thị xã đẩy mạnh. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ bảo hiểm y tế, Trung tâm y tế thị xã đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội thị xã trang bị máy quét mã, thiết bị đọc thẻ chíp tại khu vực tiếp đón bệnh nhân; đồng thời phối hợp thực hiện liên thông thủ tục hành chính trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh; giải quyết thủ tục hành chính chuyển tuyến, giảm thời than chờ đợi của bệnh nhân.

Như trường hợp của ông Nguyễn Ngọc Đối ở phường Thái Thịnh. Khi đi đến đăng ký khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế thị xã, chỉ mất vài phút, ông đã hoàn tất thủ tục đăng ký bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp “Tôi cảm thấy rất tiện lợi, đặc biệt đối với những người đã có tuổi như chúng tôi. Tất cả mọi thứ đã được công an phường giúp tích hợp lên thẻ căn cước công dân gắn chíp nên tôi không phải mang nhiều loại giấy tờ như trước đây”. Ông Đối chia sẻ.

Còn tại Bộ phận một cửa thị xã, trên cơ sở thực hiện các dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06, đến nay đã hoàn tất việc triển khai số hoá và bóc tách dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính thuộc các ngành, lĩnh vực trọng điểm. Nhiều thủ tục giờ đây người dân chỉ cần đăng ký hồ sơ trực tuyến, giảm tối đa thời gian tiếp nhận, chờ đợi. Điều này đã nhận được sự hài lòng từ phía người dân và doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm, thị xã tiếp nhận 22.755 hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó có 99,9% hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn. Đáng ghi nhận là có 18.208 hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến, chiếm tỷ lệ 79%. Đây là sự cố gắng rất lớn của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhằm mang lại hiệu quả, sự tiện ích với người dân và doanh nghiệp.

Hiệu quả thực tiễn khi thực hiện Đề án 06 đã mang lại những kết quả rõ rệt, đưa mỗi người dân dần trở thành công dân số; chính phủ số. Cũng là giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội, phục vụ mục tiêu chuyển đổi số quốc gia./.

Thu Xuân
 
In trang Quay lại Lên trên
Các tin khác
- Cán bộ, công chức, viên chức thời công nghệ số (21/02/2024)
- Kinh Môn: Hoàn thành công trình Số hoá di tích Quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương (05/02/2024)
- Bổ sung 4 nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số Việt Nam (02/02/2024)
- Thanh toán không dùng tiền mặt cho đối tượng an sinh xã hội (24/01/2024)
- Thương mại điện tử hướng tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững (17/01/2024)
- Động lực cải cách từ chiến lược dữ liệu, chuyển đổi số(12/07/2023)
- Chuyển đổi số: Xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng 4.0(12/07/2023)
- Tăng cường phối hợp triển khai, thực hiện chuyển đổi số(10/07/2023)
- An Lưu: Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính(06/07/2023)
- Chủ tịch UBND tỉnh phát động toàn dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử(04/07/2023)
++ THÔNG BÁO
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 12 (từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 24/3/2024)
+ Thông báo về việc thay đổi lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã tại buổi tiếp ngày 14/3/2024
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 11 (từ ngày 11 tháng 3 đến ngày 17/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 10 (từ ngày 04 tháng 3 đến ngày 10/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã tuần 09 (từ ngày 26 tháng 02 đến ngày 03/3/3024)
Lịch làm việc
Thư điện tử
Học tập và làm theo lời Bác
++ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Dịch vụ Công tỉnh Hải Dương
Bộ Thủ tục Hành chính cấp huyện
TTHC tỉnh Hải Dương
++ HỆ THỐNG VĂN BẢN
Văn bản ban hành của Thị xã
Văn bản ban hành của tỉnh
Văn bản QPPL
Công báo tỉnh Hải Dương
++ VIDEO HOẠT ĐỘNG
++ ĐÀI PHÁT THANH THỊ XÃ
- Quốc ca
THÔNG TIN CỦA TỈNH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Trả lời phản ánh, kiến nghị người dân
LƯỢT TRUY CẬP
Đang online: 81
Hôm nay 1,816
Tháng này: 691,038
Tất cả: 6,334,636
THƯ VIỆN ẢNH