Phường Hiến Thành: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Xác định công tác thực hiện cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng trong để nâng cao chất lượng hoạt động, điều hành của cấp uỷ, chính quyền, hướng đến sự hài lòng của người dân và hiệu quả cao trong công việc, thời gian qua, phường Hiến Thành đã nỗ lực thực hiện đồng bộ công tác cải cách hành chính, dặc biệt là việc triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên các lĩnh vực.
 

Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, căn cứ vào nội dung, chương trình cải cách hành chính của tỉnh và thị xã, ngày từ đầu năm, Đảng uỷ phường đã ra Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo UBND phường ban hành Kế hoạch công tác; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các văn bản của cấp trên về cải cách hành chính đến cán bộ, công chức, nhất là công chức tại bộ phận một cửa.

Đến nay, 100% cán bộ công chức, người lao động của phường có trình độ Đại học, sử dụng thư điện tử công vụ, hệ thống quản lý điều hành trong công việc. Cổng thông tin điện tử của phường hoạt động cơ bản đảm bảo về phần nội dung và hình thức, kịp thời đăng tải các hoạt động của địa phương. Thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính các mức độ qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử đạt 100%.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã tạo điều kiện thuận lợi trong chỉ đạo, điều hành, quản lý, giúp cho các lĩnh vực hoạt động của phường thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí của công dân và doanh nghiệp. Ngoài việc thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, công chức, người lao động còn thực hiện công tác cải cách hành chính gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Kỹ năng xử lý công việc, giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên.

UBND phường chỉ đạo các bộ phận chuyên môn rà soát, công khai thủ tục hành chính và xây dựng quy trình điện tử thru tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của cấp xã; cập nhật danh mục 143 thủ tục/34 lĩnh vực thủ tục hành chính đang có hiệu lực thi hành thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong kỳ, bộ phận một cửa phường đã tiếp nhận 1.241 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 820 hồ sơ gửi trực tuyến, 413 hồ sơ gửi trực tiếp. Đã gaiir quyết trước hạn 1.231 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,8%; đúng hạn 3 hồ sơ. Không có hồ sơ quá hạn. Hiến Thành cũng là địa phương thực hiện việc số hóa 100% hồ sơ thủ tục hành chính./.

Thu Xuân
 
In trang Quay lại Lên trên
Các tin khác
- Chính thức chuyển địa điểm làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã Kinh Môn  (03/01/2024)
- Triển khai đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND thị xã; thẩm định, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã (26/12/2023)
- Điều tra xã hội học khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã năm 2023 (26/12/2023)
- Niêm yết công khai và thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Lĩnh vực Văn hóa - Thông tin (25/12/2023)
- Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách thủ tục hành chính (06/12/2023)
- Tiếp tục triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về cải cách thủ tục hành chính(09/08/2023)
- UBND thị xã Kinh Môn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước (08/08/2023)
- công khai Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch(04/08/2023)
- Công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở y tế(04/08/2023)
- ổ sung và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Xây dựng(02/08/2023)
++ THÔNG BÁO
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 12 (từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 24/3/2024)
+ Thông báo về việc thay đổi lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã tại buổi tiếp ngày 14/3/2024
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 11 (từ ngày 11 tháng 3 đến ngày 17/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 10 (từ ngày 04 tháng 3 đến ngày 10/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã tuần 09 (từ ngày 26 tháng 02 đến ngày 03/3/3024)
Lịch làm việc
Thư điện tử
Học tập và làm theo lời Bác
++ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Dịch vụ Công tỉnh Hải Dương
Bộ Thủ tục Hành chính cấp huyện
TTHC tỉnh Hải Dương
++ HỆ THỐNG VĂN BẢN
Văn bản ban hành của Thị xã
Văn bản ban hành của tỉnh
Văn bản QPPL
Công báo tỉnh Hải Dương
++ VIDEO HOẠT ĐỘNG
++ ĐÀI PHÁT THANH THỊ XÃ
- Quốc ca
THÔNG TIN CỦA TỈNH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Trả lời phản ánh, kiến nghị người dân
LƯỢT TRUY CẬP
Đang online: 193
Hôm nay 279
Tháng này: 687,018
Tất cả: 6,330,616
THƯ VIỆN ẢNH