Những lưu ý khi tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
 

Khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cần phải lưu ý những vấn đề gì?

- Có số điện thoại di động (để hệ thống gửi các thông tin qua tin nhắn – SMS)

- Có địa chỉ thư điện tử (Email) để tiếp nhận và phản hồi các thông tin yêu cầu từ cơ quan chính quyền;

- Cung cấp, khai báo đầy đủ các thông tin nhằm thuận lợi hơn cho việc thụ lý, giải quyết hồ sơ theo yêu cầu của quý khách, tránh tình trạng phải bổ sung thông tin, kéo dài thêm thời gian giải quyết…

II. Danh mục các TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, thuộc thẩm quyền giải quyết tại UBND phường Vạn Phúc:

STT

Lĩnh vực/ Nhóm Thủ tục hành chính

Thời gian giải quyết TTHC tại phường

LĨNH VỰC TƯ PHÁP

01

Liên thông TTHC: Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

3 ngày

02

Đăng ký khai tử

2 giờ

03

Đăng ký kết hôn

4 giờ (xác minh 5 ngày)

04

Đăng ký lại kết hôn

4,5 ngày

05

Trích lục bản sao hộ tịch (khai sinh, khai tử, kết hôn)

4 giờ

06

Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

2,5 ngày

07

Đăng ký giám hộ

2 ngày

08

Đăng ký chấm dứt giám hộ

1 ngày

       

III. Hướng dẫn cách thực thực hiện đăng ký dịch vụ công mức độ 3,4

Bước 1: Truy cập đường dẫn: http://egov.hanoi.gov.vn

Bước 2:

- Lựa chọn nhóm thủ tục hành chính/ tên TTHC tương ứng (ví dụ Khai sinh, kết hôn, trích lục hộ tịch…)

- Khai báo đầy đủ thông tin theo hướng dẫn (Lưu ý: các mục có dấu * là các mục bắt buộc phải có thông tin)

- Đính kèm các file ảnh/ Scan liên quan

- Nhập mã xác nhận để hoàn tất thủ tục đăng ký

Bước 3:

- Hệ thống sẽ tự động gửi thông tin đến quý khách, qua tin nhắn (SMS) và Email theo đăng ký, gồm:

+ Thông tin xác nhận việc đăng ký hoàn tất

+ Xác nhận hồ sơ đã được tiếp nhận, hẹn trả

+ Trạng thái có kết quả hoặc các yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc phát sinh khác (nếu có)

Bước 4:

- Sau khi có kết quả; Tổ chức/ công dân thực hiện việc nhận kết quả như sau:

+ Đối với DVC mức 3: Mang các giấy tờ bản chính, bản sao…(theo yêu cầu) đến Bộ phận 1 cửa (nơi đăng ký) để đối chiếu hoặc thu nộp

+ Đối với DVC mức 4: Chuẩn bị sẵn sàng các giấy tờ thu nộp theo yêu cầu; chuyển cho nhân viên bưu điện khi đến trả kết quả để nộp về cơ quan thụ lý theo quy định.

- Nộp phí/lệ phí (nếu có)

- Ký xác nhận (nếu được yêu cầu)

          Trên đây là những lưu ý khi người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4./.
 
             Nguyễn Kha 
 
In trang Quay lại Lên trên
Các tin khác
- Chính thức chuyển địa điểm làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã Kinh Môn  (03/01/2024)
- Triển khai đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND thị xã; thẩm định, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã (26/12/2023)
- Điều tra xã hội học khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã năm 2023 (26/12/2023)
- Niêm yết công khai và thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Lĩnh vực Văn hóa - Thông tin (25/12/2023)
- Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách thủ tục hành chính (06/12/2023)
- Tiện ích từ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4(12/07/2023)
- Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030(12/07/2023)
- Hiểu như thế nào về cải cách hành chính?(12/07/2023)
- Phường Long Xuyên: Rà soát TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ bưu chính công ích (11/07/2023)
- Duy Tân tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường năm 2023(11/07/2023)
++ THÔNG BÁO
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 12 (từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 24/3/2024)
+ Thông báo về việc thay đổi lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã tại buổi tiếp ngày 14/3/2024
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 11 (từ ngày 11 tháng 3 đến ngày 17/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 10 (từ ngày 04 tháng 3 đến ngày 10/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã tuần 09 (từ ngày 26 tháng 02 đến ngày 03/3/3024)
Lịch làm việc
Thư điện tử
Học tập và làm theo lời Bác
++ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Dịch vụ Công tỉnh Hải Dương
Bộ Thủ tục Hành chính cấp huyện
TTHC tỉnh Hải Dương
++ HỆ THỐNG VĂN BẢN
Văn bản ban hành của Thị xã
Văn bản ban hành của tỉnh
Văn bản QPPL
Công báo tỉnh Hải Dương
++ VIDEO HOẠT ĐỘNG
++ ĐÀI PHÁT THANH THỊ XÃ
- Quốc ca
THÔNG TIN CỦA TỈNH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Trả lời phản ánh, kiến nghị người dân
LƯỢT TRUY CẬP
Đang online: 201
Hôm nay 1,689
Tháng này: 690,911
Tất cả: 6,334,509
THƯ VIỆN ẢNH