Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 được triển khai rộng rãi đã giúp tích hợp liên thông thủ tục hành chính từ trung ươnng đến địa phương, giải quyết thủ tục hành chính được nhanh gọn, thuận tiện, giảm thời gian và tránh gây phiền hà cho người dân. Trong quý 3 năm 2023: Tại Bộ phận Một cửa UBND thị xã đã thực hiện tiếp nhận 1.713 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; 1005 hồ sơ đã giải quyết trước hạn và đúng hạn; trong đó đã thực hiện số hoá 1.367 hồ sơ, đạt 80%. Tại Bộ phận Một cửa UBND các xã, phường đã thực hiện tiếp nhận 12.692 hồ sơ, 100% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn; trong đó, tỷ lệ số hoá đạt trên 98,2%.
Thị xã và các xã/phường tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. UBND thị xã Kinh Môn đã ban hành các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo, điều hành, kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và trụ sở hoạt động của Bộ phận một cửa cho phù hợp với điều kiện đặc thù của từng địa phương. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. 100% các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thị xã và các xã/phường được thực hiện theo cơ chế Một cửa (tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa). Niêm yết danh mục các thủ tục liên thông để tổ chức, cá nhân tiện tra cứu và áp dụng; công khai đầy đủ các thủ tục hành chính, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị về thủ tục hành chính theo đúng quy định. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục hoạt động có hiệu quả, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
Trong quý 2 năm 2023, bộ phận một cửa thị xã tiếp nhận 1.756 hồ sơ thủ tục hành chính (trong đó chỉ có 15 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, còn lại là tiếp nhận trên môi trường điện tử qua cổng dịch vụ công); Các xã/phường tiếp nhận 12.824 hồ sơ (trong đó có 11.819 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến qua cổng dịch vụ công, chiếm tỷ lệ
92,16%, chỉ có 1.005 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, tương ứng 7,84%). Bộ phận một cửa thị xã và các xã/phường đã chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến các phòng chuyên môn, tham mưu cho UBND thị xã và các xã/phường giải quyết kịp thời. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đều đạt 99,5%. Không có trường hợp người dân, doanh nghiệp kiến nghị, phản ánh không hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.
Mặc dù vẫn còn những khó khăn, hạn chế: vè cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động Bộ phận một cửa thị xã và các xã phừng chưa đáp ứng được yêu cầu phục vụ; một số cơ quan, đơn vị chưa quan tâm quyết liệt trong việc chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc; giải quyết công việc có thời điểm còn trễ hạn ở một số lĩnh vực. Nhưng phải khẳng định rằng, thực hiện cơ chế mộ cửa, một cửa liên thông đã làm thay đổi cách thức hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước theo hướng phục vụ. Hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị ngày càng cao hơn. Phù hợp với xu thế phát triển chung và tiến gần đến với người dân, doanh nghiệp theo đúng định hướng xây dựng chính quyền điện tử vì dân phục vụ, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển./.
Thu Xuân