Phường An Lưu thực hiện công việc đột phá về cải cách hành chính Nhà nước
Năm 2023, phường An Lưu đã lựa chọn việc nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tăng cường kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ là 2 nhiệm vụ đột phá trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đã mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính ở địa phương.
 

Để thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, UBND phường đã bố trí 5 chức danh thường trực tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận gồm: Lãnh đạo UBND và công chức chuyên môn: Tư pháp - Hộ tịch, Văn phòng - Thống kê, Địa chính - Giao thông - Xây dựng - Đô thị và Môi trường, Lao động thương binh và xã hội. Phòng làm việc của bộ phận một cửa được bố trí liên thông giữa các bộ phận chuyên môn với lãnh đạo UBND phường tạo điều kiện giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân được nhanh gọn, công khai, minh bạch. Các thủ tục hành chính, sơ đồ, Nội quy, bảng biểu, thu phí, lệ phí được niêm yết công khai và thời thường xuyên được bổ sung, điều chỉnh kịp thời khi có thay đổi.

Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của lãnh đạo, công chức đảm bảo nghiêm túc, nâng cao đạo đức công vụ, trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, công chức trang phục gọn gàng, lịch sự. Trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân luôn có tác phong nhanh nhẹn, lề lối làm việc chuẩn mực, thái độ lắng nghe, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc cho nhân dân. Về chất lượng cán bộ, công chức được thực hiện theo đúng quy định đảm bảo việc sắp xếp cán bộ, công chức chuyên môn đúng trình độ, năng lực; xử lý những vướng mắc phát sinh, không để xảy ra trường hợp trễ hẹn hồ sơ không có lý do chính đáng.

Từ hiệu quả 2 công việc đột phá trên, công tác cải cách thủ tục hành chính ở phường An Lưu đã có nhiều chuyển biến rõ nét, luôn đứng tốp đầu của thị xã về cải cách thủ tục hành chính. Tính đến hết ngày 27/11, phường đã tiếp nhận 1.736 hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó: 508 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp; 1.210 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến. 1005 hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết, không có hồ sơ bị quá hạn, trong đó có 1.706 hồ sơ được giải quyết trước hạn, đạt tỷ lệ trên 99,4%.

Năm 2024, phường An Lưu tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị để nâng cao chất lượng hoạt động cải cách thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa của phường. Trong đó, đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý hành chính Nhà nước theo chương trình điểm “xây dựng xã hội số” của thị xã; Duy trì quy chế làm việc, tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính theo kế hoạch cải cách hành chính nhà nước, đảm bảo 100% thủ tục hành chính tiếp nhận được giải quyết và trả kết quả đúng thời gian quy định và sự hài lòng của người dân./.

Thu Xuân

 
In trang Quay lại Lên trên
Các tin khác
- Chính thức chuyển địa điểm làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã Kinh Môn  (03/01/2024)
- Triển khai đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND thị xã; thẩm định, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã (26/12/2023)
- Điều tra xã hội học khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã năm 2023 (26/12/2023)
- Niêm yết công khai và thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Lĩnh vực Văn hóa - Thông tin (25/12/2023)
- Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách thủ tục hành chính (06/12/2023)
- Chuyển từ làm thay sang hướng dẫn(23/11/2023)
- Phường Hiến Thành làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính(22/11/2023)
- Phiên họp thứ 6 Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ(15/11/2023)
- Rà soát đơn giản hoá thủ tục hành chính(15/11/2023)
- UBND tỉnh công khai thủ tục hành chính nội bộ(13/11/2023)
++ THÔNG BÁO
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 12 (từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 24/3/2024)
+ Thông báo về việc thay đổi lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã tại buổi tiếp ngày 14/3/2024
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 11 (từ ngày 11 tháng 3 đến ngày 17/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 10 (từ ngày 04 tháng 3 đến ngày 10/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã tuần 09 (từ ngày 26 tháng 02 đến ngày 03/3/3024)
Lịch làm việc
Thư điện tử
Học tập và làm theo lời Bác
++ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Dịch vụ Công tỉnh Hải Dương
Bộ Thủ tục Hành chính cấp huyện
TTHC tỉnh Hải Dương
++ HỆ THỐNG VĂN BẢN
Văn bản ban hành của Thị xã
Văn bản ban hành của tỉnh
Văn bản QPPL
Công báo tỉnh Hải Dương
++ VIDEO HOẠT ĐỘNG
++ ĐÀI PHÁT THANH THỊ XÃ
- Quốc ca
THÔNG TIN CỦA TỈNH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Trả lời phản ánh, kiến nghị người dân
LƯỢT TRUY CẬP
Đang online: 176
Hôm nay 1,036
Tháng này: 684,706
Tất cả: 6,328,304
THƯ VIỆN ẢNH