Tham gia cuộc thi có 27 đơn vị, với 27 dự án trên các lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật (cơ khí, điện tử, ứng dụng CNTT): gồm 8 dự án, Khoa học xã hội và hành vi: gồm 12 dự án; Khoa học Hóa –Sinh, Môi trường: gồm 6 dự án do các em học sinh khối lớp 8 và lớp 9 các trường thực hiện.
Tại cuộc thi, Ban giám khảo đánh giá chất lượng các dự án các dự án thông qua bản báo cáo thuyết minh và phần thuyết trình bảo vệ kết quả nghiên cứu của mình trước giám khảo theo biểu điểm quy định của Bộ GD&ĐT (Từ Vấn đề nghiên cứu; Kế hoạch nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu; Tiến hành nghiên cứu dự án; Tính sáng tạo của dự án; Trình bày trả lời những câu hỏi của giám khảo về Dự án của đội mình). Đã có rất nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo của các em được đánh giá cao. Tiêu biểu là Dự án “Sử dụng điện thoại và camera chụp hình thay cho máy chiếu” đến từ trường THCS Thăng Long và dự án "Một số biện pháp cải tạo và phục hội hệ sinh thái núi đá vôi" của trường THCS Minh Tân.
Cuộc thi có nhiều dự án có tính ứng dụng cao, giải quyết được nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn, thể hiện tính sáng tạo của các em học sinh. Khi thuyết trình bảo vệ tính khả thi của dự án, học sinh thể hiện được sự bình tĩnh, tự tin, khả năng thuyết trình.
Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 12 dự án xuất sắc trong đó 02 giải nhất (THCS Thăng Long, THCS Minh Tân), 02 giải nhì (THCS Thái Thịnh, THCS Kinh Môn), 05 giải ba (THCS Phạm Sư Mạnh, THCS Hiệp Hòa, THCS An Phụ, THCS Hiệp Sơn, THCS Hiệp An) và 03 giải Tư (THCS Tân Dân, THCS Lê Ninh, THCS Duy Tân). Các dự án đạt giải cao sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để tham dự cuộc thi KHKT cấp tỉnh.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, cuộc thi năm nay, đa số các trường đã chỉ đạo, phân công giáo viên hướng dẫn học sinh hình thành ý tưởng, chuẩn bị báo cáo thuyết trình đầy đủ đúng bố cục yêu cầu của Ban tổ chức. Một số dự án đã có sự đầu tư công phu về báo cáo và sản phẩm. Các ý tưởng đưa ra gần gũi với cuộc sống và phục vụ trực tiếp cho chính bản thân và môi trường sống xung quanh./.
Thu Xuân - ĐPT