Phường An Phụ: 100% thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và đúng hạn
Tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành cải cách thủ tục hành chính, UBND phường đã chỉ đạo cán bộ, công chức chuyên môn triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Nhờ đó, 100% hồ sơ thủ tục hành chính của phường được cán bộ chuyên môn tiếp nhận, tham mưu lãnh đạo UBND phường giải quyết trước hạn và đúng hạn; không có kiến nghị, đơn thư của người dân về giải quyết thủ tục hành chính.
 

Để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, các cán bộ, công chức chuyên muôn UBND tập trung nghiên cứu luật; nghị định; thông tư hướng dẫn để áp dụng hiệu quả trong giải quyết công việc. UBND phường đã tuân thủ đúng quy định pháp luật, kiên quyết đấu tranh, phòng chống vi phạm pháp luật trong hoạt động thực thi công vụ và quản lý nhà nước địa phương. Các văn bản thuộc thẩm quyền UBND phường được ban hành kịp thời, để hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện. Chất lượng ban hành văn bản quy định chi tiết, các văn bản ban hành đều đạt chất lượng, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội địa phương, các văn bản được ban hành đúng thẩm quyền.

Tiếp tục phân công công chức Văn phòng - Thống kê làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì, phối hợp với các công chức chuyên môn thường xuyên rà soát các thủ tục, các danh mục thủ tục hành chính và kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính. Tại bộ phận một cửa phường và trên Cổng thông tin điện tử của phường thường xuyên cập nhật các quyết định của UBND tỉnh về công bố danh mục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ để niêm yết công khai tại bộ phận Một cửa; Công khai số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của người đứng đầu cơ quan và cán bộ được phân công tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.

Trong quý 3 vừa qua, bộ phận một cửa phường đã tiếp nhận 1.615 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó 1.575 thủ tục tiếp nhận trực tuyến và 40 thủ tục tiếp nhận trực tiếp; Có 51 thủ tục liên thông giữa các cấp chính quyền. Kết quả thực hiện số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ đạt 99,55% . Kết quả giải quyết thủ tục hành chính trước và đúng hạn đạt 100%.

Thực hiện xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, UBND phường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính nhà nước; nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; cung cấp dịch vụ công trực tuyến đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp. UBND phường thực hiện việc số hóa, lưu trữ, luân chuyển, xử lý văn bản đi, đến trên phần mềm quản lý văn bản kịp thời, đúng quy định; Thực hiện ký số, số hóa văn bản đi, đến theo đúng quy định.

Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính tại địa phương được chú trọng; Hoạt động tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện có hiệu quả, tạo điều kiện để giải quyết công việc của người dân thuận lợi, nhanh chóng. Hạn chế được thái độ nhũng nhiễu, quan liêu của cán bộ, công chức khi tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức và công dân; Nâng cao được tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức./.

Thu Xuân

 
In trang Quay lại Lên trên
Các tin khác
- Chính thức chuyển địa điểm làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã Kinh Môn  (03/01/2024)
- Triển khai đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND thị xã; thẩm định, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã (26/12/2023)
- Điều tra xã hội học khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã năm 2023 (26/12/2023)
- Niêm yết công khai và thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Lĩnh vực Văn hóa - Thông tin (25/12/2023)
- Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách thủ tục hành chính (06/12/2023)
- Thị xã Kinh Môn tập trung thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trọng tâm những tháng cuối năm 2023(10/10/2023)
- Không đăng ký biển số xe định danh có bị phạt?(06/10/2023)
- Thị xã Kinh Môn nâng cao chất lượng cải cách hành chính Nhà nước (05/10/2023)
- Hiệp Hoà nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính(04/10/2023)
- Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính(20/09/2023)
++ THÔNG BÁO
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 12 (từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 24/3/2024)
+ Thông báo về việc thay đổi lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã tại buổi tiếp ngày 14/3/2024
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 11 (từ ngày 11 tháng 3 đến ngày 17/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã Tuần 10 (từ ngày 04 tháng 3 đến ngày 10/3/2024)
+ Thông báo lịch làm việc của Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã tuần 09 (từ ngày 26 tháng 02 đến ngày 03/3/3024)
Lịch làm việc
Thư điện tử
Học tập và làm theo lời Bác
++ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Dịch vụ Công tỉnh Hải Dương
Bộ Thủ tục Hành chính cấp huyện
TTHC tỉnh Hải Dương
++ HỆ THỐNG VĂN BẢN
Văn bản ban hành của Thị xã
Văn bản ban hành của tỉnh
Văn bản QPPL
Công báo tỉnh Hải Dương
++ VIDEO HOẠT ĐỘNG
++ ĐÀI PHÁT THANH THỊ XÃ
- Quốc ca
THÔNG TIN CỦA TỈNH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Trả lời phản ánh, kiến nghị người dân
LƯỢT TRUY CẬP
Đang online: 151
Hôm nay 781
Tháng này: 684,451
Tất cả: 6,328,049
THƯ VIỆN ẢNH