Thông tư số 22, ngày 06/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập. Đơn vị học tập là các cơ quan, đoàn thể, trong đó mọi người được tạo điều kiện thuận lợi và có nhu cầu tự học, học tập thường xuyên, học cách học cùng nhau nhằm mở rộng hiểu biết trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Xây dựng đơn vị học tập nhằm tạo cơ hội, điều kiện cho thành viên trong đơn vị được học tập thường xuyên, suốt đời, xây dựng mẫu hình công dân học tập trong các đơn vị, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập. Đây còn là căn cứ để xem xét, đánh giá kết quả công tác hằng năm của đơn vị và các thành viên trong đơn vị.
Tiêu chí về các điều kiện để xây dựng đơn vị học tập (tối đa 30 điểm). Đơn vị có chủ trương hoặc kế hoạch cho thành viên học tập thường xuyên; có các quy định cụ thể nhằm động viên thành viên học tập; quan tâm đầu tư các nguồn lực và những điều kiện đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập của thành viên.
Tiêu chí về kết quả học tập của thành viên là công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị (tối đa 30 điểm): 100% thành viên trong đơn vị có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng hàng năm được lãnh đạo đơn vị phê duyệt; tuân thủ kỷ luật lao động, nội quy làm việc trong đơn vị; đạt từ danh hiệu “Lao động tiên tiến” trở lên. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả, tác động của xây dựng đơn vị học tập (tối đa 40 điểm).
Tổng số điểm tối đa cho tất cả các tiêu chí là 100. Xếp loại: Loại tốt tổng số điểm đạt được từ 85 điểm đến 100 điểm; loại khá đạt được từ 70 điểm đến dưới 85 điểm; trung bình từ 50 điểm đến dưới 70 điểm; chưa đạt thuộc các trường hợp còn lại.
Ban biên tập